ดอกไม้ ปลายนา กาแฟ โรงแรมใกล้เคียง

ดอกไม้ที่มีสตอรี่ซ่อนเรื่องลับ ๆ น่ารู้หลายมิติ มีความโดดเด่นมากกว่าสีสันสวยงามและการใช้ประโยชน์ตกแต่ง เป็นดอกไม้ที่สร้างงาน สร้างรายได้ทำเงินทั้งต่อยอดสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ต่อเนื่องต่อไป โดยค้นได้จากดอกไม้กินได้. ดอกไม้สวยทุกรูปทุกสีเยนะคะ นอกจากจะทำให้ธรรมชาติสดใสสวยงาม บางชนิดก็ทานได้ด้วยนะคะ..มากประโยชน์จริงๆ เก็บภาพเที่ยวภูเรือมาฝากค่ะพี่ดา… การดูแลไม่ได้ยาก รดน้ำเช้าเย็น ดอกไม้จะชอบแดด แล้วแต่บางชนิดเท่านั้นที่ต้องอยู่ในร่ม ปกติดอกไม้จะทนมาก แค่ใส่ปุ๋ยคอก ก็จะบานตลอดแล้ว ที่สวนจะเน้นการเพาะเมล็ดมากกว่า เพราะจะแข็งแรงมากกว่า ดูแลง่ายไม่มีสารเคมีไม่มียาเร่งดอก พื้นที่ใช้สอย ใช้100ตารางวา อยู่ประชาชื่น37 แขวงวงศ์สว่าง บางซื่อ กทม. ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ทำให้เพื่อนๆหลายคนต้อง WFH หรือหยุดอยู่บ้าน บางทีก็ได้แต่นั่งๆ นอนๆ ไม่ค่อยได้ขยับเขยื้อนร่างกาย จะให้ไปยิมตอนนี้ก็ไม่ได้ เพราะก็ยังปิดอยู่แถมเสี่ยงมากๆ การออกกำลังกายอยู่บ้านก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่พอจะทำได้ในช่วงนี้  ซึ่งการออกกำลังกายแบบเดิมๆไม่ว่าจะเป็นโยคะหรือ บอดี้เวท บางทีดูซำ้ๆทำนานๆก็เบื่อ บางคนที่บ้านก็ไม่ได้มีอุปกรณ์อะไรเยอะ… คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่การทำธุรกิจของเด็กหนุ่มคนหนึ่งมาได้ไกลถึงเพียงนี้

ดอกไม้กินได้

ดอกไม้กินได้

ช่วงนี้ส่วนใหญ่สาวๆหลายคนต้อง WFH เลยไม่ค่อยได้ออกไปไหน การแต่งตัวทั่วๆ ไปสำหรับช่วงนี้ก็คงหนีไม่พ้น เสื้อยืดหลวมๆซักตัวกับ กางเกงขาสั้น เพื่อความคล่องตัว แต่ใส่แบบนี้ทุกวันบางทีก็เบื่อๆ หรือจะอัพรูปลงโซเชียลแต่ละทีก็ดูไม่ค่อยคูลเลย วันนี้ Shopspotter มีไอเดียมาฝากสาวๆ… ทั้งหมดถามตอบคลังความรู้ดิจิทัลด้านการเกษตรแจ้งเตือนข่าวสารแหล่งความรู้คลังความรู้ดิจิทัล มก. ดอกเข็มขาว มีพิษทานไม่ได้ ส่วนบัวหลวงและดอกเฟื่องฟ้า ไม่ควรทานเกสร….

ดอกไม้กินได้

เขาเริ่มต้นทำธุรกิจร้านสะดวกซักชื่อ i Laundry ที่ภูเก็ตบ้านเกิด ขณะกำลังเรียนมหาวิทยาลัย เขาใช้จังหวะเวลาช่วงโควิด-19 ขณะที่ทุกคนหวาดกลัว ไม่มีใครกล้าลงทุนอะไร ศึกษา หาข้อมูล ใช้ไอเดีย วางแผน ลงมือเตรีย.. สายมินิมอลต้องหลบไป สายลายปริ้นท์มาทางนี้! ปกติเราจะเห็นเสื้อผ้าหรือไอเทมอื่นๆที่เป็น Animal Print อย่างลายงู ลายเสือดาวทั่วๆไปจนชินตา แต่ปีนี้ลาย Animal Print อีกหนึ่งลายที่เราไม่ควรพลาดก็คือลาย Cow Print สุดชิคเรียกได้ว่าสามารถอัพลุคให้คุณดูเก๋กว่าใคร แถมยังดูแปลกตากว่าเดิม…